Tin tức

5 bài tập “tuyệt chiêu” giúp giảm mỡ bụng dưới cho nam hiệu quả tại nhà

Posted in Giảm cân on Nov 16, 2021

Giảm mỡ bụng dưới không chỉ là nỗi ám ảnh của chị em, mà còn là nỗi lo lắng của nhiều cánh mày râu. Hiện nay các phòng tập gym “mọc lên” rất nhiều nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian để đến phòng tập. Cùng xem ngay 5 bài tập giúp giảm mỡ bụng dưới cho nam hiệu quả, tiết kiệm tại nhà ngay dưới đây nhé!

1. Giảm mỡ bụng dưới với bài tập hít thở:

Bạn có biết, hít thở đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người như giải độc cơ thể, chống lão hóa, giảm stress, cải thiện và lưu thông máu,... Không những thế, thở đúng cách còn giúp bạn sở hữu một vùng cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc và hơn hết là giảm mỡ bụng dưới như mong muốn.

Cách thực hiện với bài tập hít thở này như sau:

  • Người đứng thẳng, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng.
  • Đứng thẳng chân, đầu nghiêng về phía trước và thở nhanh bằng bụng. Khuyến nghị các bạn thực hiện 20 lần.
  • Vẫn giữ tư thế đứng thẳng như ban đầu, từ từ cúi gập người xuống, giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần nữa.
  • Tiếp tục lặp đi lặp lại 5 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập hít thở

Bài tập hít thở giảm mỡ bụng dưới

2. Giảm mỡ bụng dưới với bài tập gập bụng:

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất, giúp hình thành cơ bụng của nam giới được săn chắc, khỏe mạnh.

Trong quá trình tập, bạn cần giữ cho lưng thẳng với mặt sàn và thực hiện các động tác với tốc độ chậm hoặc trung bình. Bài tập này bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn nằm thẳng người trên sàn, đặt đầu, lưng và mông sao cho sát với mặt đất.
  • 2 tay đan chéo vào nhau, đặt phía sau đầu, còn hai chân thì chống lên để tạo cảm giác thoải mái.
  • Nâng đầu lên một cách từ từ, đồng thời nâng vai lên nhưng lưng vẫn chạm sàn, hít sâu và từ từ trở về tư thế ban đầu.

Giảm mỡ bụng dưới với bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng giảm mỡ bụng dưới

3. Giảm mỡ bụng dưới với bài tập hít đất:

Bài tập này cần sự phối hợp của các cơ trên cơ thể, đặc biệt là bắp tay và cơ bụng. Hít đất có tác động lên một phần của các cơ, giải phóng lượng calo nhất định trong cơ thể của bạn và giảm mỡ bắp tay, bụng hiệu quả. Ngoài ra, động tác này còn giúp giải tỏa stress và giúp bảo vệ cột sống.

Các bạn nam có thể giảm mỡ bụng dưới bằng hít đất thu gối thường xuyên ở nhà, hoặc ở văn phòng.

Cách thực hiện:  

  • 2 tay chống xuống đất ngang bằng vai, ngón tay hướng song song với thân hình và nâng người bằng đầu ngón chân.
  • Thu gối phải về phía bên ngực trái đồng thời siết bụng chặt.
  • Duỗi chân phải trở về vị trí ban đầu, tiếp tục thực hiện động tác tương tự nhưng với chân trái.
  • Kéo cả 2 đầu gối cùng một lúc về phía ngực rồi đưa lại vị trí ban đầu.

Giảm mỡ bụng dưới với bài tập hít đất

Bài tập hít đất giảm mỡ bụng dưới

4. Động tác đạp xe trên không giúp giảm mỡ bụng dưới

Bài tập này có thể giúp bạn tiêu hao khoảng 400 đến 500 calo, vì vậy đây chính là động tác giúp giảm mỡ nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ bụng dưới cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng lưng trên sàn nhà, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau đầu đồng thời gồng cơ bụng và nâng vai lên.
  • Vai, hông và mông của bạn phải nâng cao so với lưng.
  • Sau đó, tiếp tục nâng đầu gối thay phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe.
  • Thực hiện động tác sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối của chân phải và ngược lại.
  • Lặp đi lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần mỗi bên.

Giảm mỡ bụng dưới với  bài tập đạp xe trên không

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng dưới

5. Nâng chân với xà đơn - bài tập giảm mỡ bụng dưới

Nâng chân với xà đơn có tác giúp cơ bụng săn chắc, khỏe mạnh và tạo múi rõ nét, hình thành cơ bụng hoàn hảo cho các bạn nam. Đây là một trong năm bài tập giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Với những người mới tập thì nâng chân xà đơn là bài tập khó thực hiện và đòi hỏi kỹ thuật cũng như sức khỏe rất cao. Bạn có thể nhờ ai đó giữ lưng ở đằng sau để phần thân không di chuyển.

Cách thực hiện:

  • 2 tay bám vào xà đơn ngang đồng thời kéo cơ thể, lên cao hơn để chân không chạm mặt đất. Lúc này bạn nên thở ra.
  • Giữ nguyên phần thân trên. Sau đó từ từ co chân lên đến khi đầu gối ngang ngực trong vòng từ 2 đến 3 giây.
  • Tiếp theo, bạn hạ chân xuống và lặp lại động tác.​

​​Giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập nâng chân với xà đơn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài tập nâng chân với xà đơn giảm mỡ bụng dưới

Hy vọng với 5 bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam hiệu quả tại nhà sẽ nhanh chóng giúp bạn giảm mỡ và lấy lại một vòng 2 săn chắc. Vậy còn chần chừ gì nữa, mà không bắt tay vào tập luyện để có thể đạt được kết quả tốt nhất ngay hôm nay thôi nào!